วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557





คำนำ

          เนื้อหาที่ผู้เขียนนําเสนอนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความรู้อันหลากหลายวิจิตรมหัศจรรย์ของการวิเคราะห์กราฟทางเทคนิคเท่านั้น ซึ่งผู้ศึกษาควรที่จะเรียนรู้ให้ครบทุกองค์ความรู้ให้ครบทุกแง่มุมอย่าเพียงศึกษาด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น การมีความรู้พื้นฐานที่ดีพอจะช่วยให้ผู้ศึกษาสามารถประยุกต์เทคนิคต่างๆขึ้นมาใช้เองให้เกิดประสิทธิภาพที่สูงยิ่งๆขึ้นไปได้อย่างไร้ขีดจํากัด หากผู้ศึกษาพอมีความรู้พื้นฐานเรื่องการวิเคราะห์กราฟอยู่บ้างก็จะทําให้เข้าใจเนื้อหาภายในเล่มได้รวดเร็วขึ้น แต่หากยังไม่เคยศึกษาที่ใดมาก่อนก็สามารถใช้หนังสือเริ่มนี้ได้เพราะผู้เขียนใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนในการอธิบาย
          เนื้อหาที่ผู้เขียนใคร่ขอนําเสนอเพื่อนๆนักเทรดนี้ประกอบด้วยการลากเส้นTrend line, Resistance & Support Line, Fibo Retracement, Fibo extension, Fibo timezone, Speed Line, Fibo fan, SPEED LINE VSFIBO FAN ผู้ศึกษาจะได้เรียนรู้หลักการสร้าง การวิเคราะห์และเทคนิคจากเส้นต่างๆเหล่านี้ ในบทท้ายๆผู้เขียนขอส่งท้ายด้วยการดูสัญญาณ Over Bought - OverSold - Divergence จาก Indicator จําพวก RSI, Stochastic, และรูปแบบกลับตัวของกราฟแท่งเทียน
          และในบทสุดท้าย “คุยกันก่อนปิดเล่ม” ไม่ควรพลาดกับ 3ขั้นตอนการวิเคราะห์ก่อนเปิดออเดอร์ซึ่งจะนําความรู้ตั้งแต่บทที่ 1 ถึงบทที่ 10 มาเรียงต่อกันจนเกิดเป็นกระบวนการวิเคราะห์ที่ทรงประสิทธิภาพหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนจะเน้นไปที่การใช้งานจริงเป็นหลักโดยอ้างอิงจากตําราบางเล่มและประสบการณ์ส่วนตัว จะไม่ใส่หลักการเลิศหรูที่ฟังดูเหมือนนักวิชาการมาเองแต่ไม่สามารถจับต้องได้กลับมีแต่ความมึนงงเท่านั้นเมื่ออ่านจบ แต่ผู้เขียนจะพยายามใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายๆไม่ซับซ่อนเพราะผู้เขียนมิได้แต่งหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาเพื่อสนองกิเลสตัวเองเพียงเพราะอยากจะยกตนอวดอ้างภูมิรู้แต่เพราะมีน้องๆ และนักลงทุนที่ยังขาดประสบการณ์และแนวทางบางท่านถามไถ่กันมา
          ผ้เขียนจึงอยากจะร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับพี่น้องนักลงทุน ผิดพลาดประการใดผู้เขียนขอน้อมรับ แต่หากหนังสือเล่มนี้ยังพอที่จะมีประโยชน์มีคุณค่าอยู่บ้างผู้เขียนขอยกความดีทั้งหมดให้ พ่อแม่ครูบาอาจารย์ ที่เลี้ยงดูอบรมสั่งสอนข้าพเจ้า และขอให้กุศลผลบุญทั้งหมดเป็นปัจจัยในการบรรลุ มรรค ผล นิพพาน ในอนาคตเบื้องหน้าของข้าพเจ้า
          สุดท้ายขอให้ผู้ศึกษาทุกท่านจงประสบความสําเร็จบนเส้นทางแห่งการลงทุนถ้วนหน้ากันเทอญ.

วุฒิชัย อินทร์สว่าง



สารบัญ

1. TREND LINE      4
  2. RESISTANCE & SUPPORT LINE      7
3. WAVE & FIBONACCI RETRACEMENCT    13
4. FIBONACCI EXTENDSION    22
5. FIBONACCI TIME ZONE    32
6. FIBO FAN    34
7. SPEED LINE    38
8. SPEED LINE VS FIBO FAN    41
9. OVER BOUGHT / OVER SOLD    45
10. CANDLE STICK    50
คุยกันก่อนปิดเล่ม    57






Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © รวมหนังสือหุ้น ความรู้เรื่องการลงทุน - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -